Với mục đích nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho công chức, viên chức, người lao động làm việc tại bệnh viện; chiều ngày 24/8/2023, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Bắc Giang đã tổ chức “Tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử” cho toàn thể công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại bệnh viện.
Đây là hoạt động thường niên nhằm trang bị, củng cố, nâng cao những kiến thức và kỹ năng góp phần xây dựng hình ảnh cán bộ, nhân viên y tế ghi dấu ấn tốt đẹp trong lòng mỗi người bệnh khi nhắc tới Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Bắc Giang luôn “Y ĐỨC – CHẤT LƯỢNG – THÂN THIỆN”.
Tham dự buổi tập huấn có sự hiện diện của Ths.Bs Nguyễn Văn Toàn – Giám đốc Bệnh viện, Ths.Bs Nguyễn Văn Dũng – Phó Giám Đốc Bệnh viện; ĐDCKI Trần Thị Hợi – Trưởng phòng Điều dưỡng, Chủ tịch Công đoàn bệnh viện; lãnh đạo các khoa, phòng cùng công chức, viên chức, người lao động của bệnh viện.
ĐDCKI Trần Thị Hợi – Trưởng phòng Điều dưỡng đồng thời là người trực tiếp tập huấn, cho thấy tầm quan trọng của việc ban hành Thông tư số 07/2014/TT-BYT, những nội dung chính của Thông tư cũng được trình bày cụ thể tại buổi tập huấn; cùng với “Tiêu chuẩn đạo đức của người làm công tác y tế”, “9 điều y huấn cách ngôn của Hải Thượng Lãn Ông”,“Chuẩn đạo đức nghề nghiệp của điều dưỡng viên” và “Y đức y nghiệp – Sự cần thiết, nội dung và các thách thức trong giai đoạn hiện nay”. Đồng thời truyền đạt những kiến thức cũng như kinh nghiệm về: các phương pháp nắm bắt,tác động tâm lý người bệnh góp phần chữa bệnh một cách tối ưu; các hoạt động, nguyên tắc, kỹ năng giao tiếp ứng xử trong các mối quan hệ tại bệnh viện, giữa thầy thuốc với người bệnh, giữa nhân viên y tế với nhân viên y tế.
Phát biểu khai mạc, Ths.Bs Nguyễn Văn Toàn – Giám đốc Bệnh viện nhấn mạnh: Bên cạnh việc phát triển chuyên môn, Ban Lãnh đạo Bệnh viện cũng rất chú trọng việc bồi dưỡng phát triển con người vì mục tiêu phát triển bền vững, trong đó kỹ năng giao tiếp ứng xử luôn được ưu tiên hàng đầu. Mục tiêu tiếp tục rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử; nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho toàn thể cán bộ, CCVC-NLĐ trong bệnh viện; đẩy mạnh "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh", để người bệnh khi vào viện không những được chăm sóc sức khỏe bằng các dịch vụ y tế chất lượng mà còn được chăm sóc sức khoẻ tinh thần thể hiện qua văn hoá giao tiếp, ứng xử.
(Ths.Bs Nguyễn Văn Toàn – Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc)
Xuyên suốt buổi tập huấn, với góc nhìn thực tế, kinh nghiệm và phong cách dẫn dắt lôi cuốn, đ/c Trần Thị Hợi đã mang đến cái nhìn rõ nét hơn về vấn đề giao tiếp, ứng xử trong bệnh viện; hiểu rõ hơn về nhu cầu tâm lý người bệnh, khách hàng: “Được chào đón, được thấu hiểu, được thấy thoải mái, thấy mình quan trọng”. Để xây dựng hình ảnh đẹp của cán bộ y tế với khẩu hiệu:"Người bệnh đến đón tiếp niềm nở, người bệnh ở chăm sóc tận tình, người bệnh về dặn dò chu đáo".
(ĐDCKI Trần Thị Hợi – Trưởng phòng Điều dưỡng trực tiếp tập huấn)
(Ths.Bs Nguyễn Văn Dũng – Phó Giám Đốc Bệnh viện phát biểu chia sẻ tại buổi tập huấn)
Tin rằng toàn thể đội ngũ Y bác sĩ, Điều dưỡng, nhân viên Y tế của Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Bắc Giang đã có một buổi tập huấn thật hữu ích.
Một số hình ảnh tại buổi tập huấn:
BỆNH VIỆN Y HỌC CỔ TRUYỀN TỈNH BẮC GIANG
Y ĐỨC - CHẤT LƯỢNG - THÂN THIỆN
Địa chỉ: Số 02 - Đường Nguyễn Danh Vọng - Phường Trần Nguyên Hãn - TP Bắc Giang
Điện thoại: 0976 039 710 - 02043 662 169
Web: yhctbg.vn